Những chiêu trò câu khách tinh vi của người bán hàng online

Dù bạn mua hàng online hay offline, chắc chắn là bạn luôn mong muốn mua được những sản phẩm, dịch vụ chất lượng, xứng đáng với đồng tiền bạn bỏ ra. Tuy nhiên, chính vì nhu cầu của khách hàng mua hàng online ngày càng gia tăng mà người bán hàng dùng nhiều chiêu trò, kỹ năng bán hàng hơn để thu hút khách nhằm thu lợi nhuận. Dưới đây là những chiêu trò mà người bán online hay sử dụng để câu khách, biết được những chiêu trò gian lận này trong bán hàng online là cách để bạn tiêu dùng thông minh hơn, cảnh giác đề phòng với những trường hợp như vậy.

Những chiêu trò câu khách tinh vi của người bán hàng online

Xả hàng, sale

Những bài quảng cáo xả hàng, sale hàng thường rất thu hút với lời chiêu dụ “mật ngọt”. Nhiều người bán hàng thường đẩy mức giá lên cao và hạ giá xuống, nhưng thực tế thì giá vẫn không có hề giảm. Ví dụ như son Kylie giá gốc khoảng 850k được “xả hàng” chỉ với 160k/set 6 màu. Mức giá rẻ đến vô lý, kèm những công dụng hão huyền như “môi dùng trong 1 tháng đẹp hẳn ra” vẫn thu hút cả nghìn người quan tâm. Vì tâm lý thích đồ giảm giá, đồ rẻ của phái đẹp, kiểu lừa đảo bán hàng nhái kém chất lượng này xuất hiện nhan nhản.

Những đánh giá giả mạo

Những đánh giá 5 sao về sản phẩm và cửa hàng luôn là cơ sở tuyệt vời để khách hàng đưa ra quyết định mua. Tuy nhiên, hiện nay đa số các cửa hàng bán hàng online đều có nhận xét trên mạng xã hội là không đúng sự thật. Một số những cửa hàng khác còn có chính sách trả tiền cho khách hàng khi họ đánh giá tốt về sản phẩm. Do đó, để giảm thiểu được những rủi ro trên, người mua cần cảnh giác với những đánh giá quá tốt và thiếu thông tin cụ thể. Cần kiểm tra nguồn những đánh giá như: những đánh giá đó có đến từ một người hay không? Những tài khoản này có tồn tại thật sự không? Và cuối cùng hãy kiểm tra thông tin qua nhiều nền tảng khác nhau, nhiều kênh khác nhau.

Không đưa ra mức giá cuối cùng

Nhiều cửa hàng kinh doanh online thường che dấu những chi phí phụ như tiền vận chuyển, tiền bao bì cho sản phẩm, khi nào tới thời điểm thanh toán cuối cùng, họ mới thông báo cho bạn. Do đó, bạn hãy gọi điện, kiểm tra thật kỹ thông tin thanh toán và cần thiết in ấn hóa đơn điện tử để đảm bảo rằng mức giá cuối cùng là số tiền bạn phải trả. Hãy là một người tiêu dùng online thông minh để không gặp phải những chiêu trò của người bán.

Hàng giả, hàng nhái

Kinh doanh online trên mạng xã hội ảo, người mua không trực tiếp sờ, nhìn vào sản phẩm nên khó phát hiện được đâu là hàng giả và hàng thật. Ngay cả hàng hóa trên những trang uy tín như cũng có thể là hàng giả. Để đối phó với tình trạng này, bạn hãy kiểm tra thật kỹ nguồn gốc của gian hàng, và xác minh tính chính xác thông qua việc hỏi nhiều câu hỏi, tham khảo nhiều nguồn khác nhau. Nếu mức giá quá tốt để có thể tin, đừng tin.